1. Khởi động:2-3’
- Gv cho HS hát 5 ngón tay ngoan
- GV chuyển ý sang bài mới.
2. Khám phá: 10-12’
Gv y/c HS quan sát tranh và hỏi:
? Tranh vẽ gì ?
-Y/c HS đếm: Có bao nhiêu quả cà chua?
-> y/c HS đếm theo nhóm 2.
- Ai biết 10 quả cà chua hay còn gọi là gì?
- Có thể HS biết có thể chưa biết GV nêu: 10 quả cà chua hay còn gọi là 1chục quả cà chua. Hay 10 là 1 chục
Như vậy 9 rồi đến bao nhiêu?
?10 liền sau số nào?
?Số 10 là số có bao nhiêu chữ số?
- GV lấy cho HS quan sát có 10 que tính
? Cô có bao nhiêu que tính?
- Cô lấy thêm 1 que tính. Cô lấy thêm bao nhiêu que?
? Cô có tất cả bao nhiêu que?
-> Vậy 11que hay ta có số 11. Y/c HS đọc lại số 11.
- GV hướng dẫn cách viết số11
- Số 11 gồm mấy chục và mấy đơn vị?
-Vậy 11 liền sau số nào?
-> Các số còn lại GV thực hiện tương tự nhưng với tốc độ nhanh hơn.
-GV y/c HS đếm các số từ 10 đến 20 đếm cho nhau nghe theo nhóm bàn.
GV nhận xét đánh giá. Sau đó cho HS đọc đồng thanh
-> Gv chốt cách Đọc – viết số có hai chữ số.
3. Hoạt động: 18-20’
* Bài 1: Tìm số thích hợp (theo mẫu)
- Gọi HS nêu yêu cầu
a) Quan sát tranh, GV hướng dẫn HS
- GV hướng dẫn HS điền số để có kết quả đúng
- GV y/c HS nêu kết quả của mình
- GV bổ sung .
? Số 14 gồm mấy chục và mấy đơn vị?
? Số 18 gồm mấy chục và mấy đơn vị?
? Số 20 gồm mấy chục và mấy đơn vị?
-> Gv chốt: 20 = 2 chục
- Cho HS đọc lại các số đã viết.
Bài 2: Số?
- GV cho HS tự đếm số viên đá, số cá sau đó làm vào S- nêu kết quả của mình.
? Số 12 gồm mấy chục và mấy đơn vị?
- GV nhận xét đánh giá.
Bài 3: Số?
- GV hướng dẫn hS điền số còn thiếu vào?
- GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm 2, sau đó đại diện nhóm lên trình bày N khác nhận xét.
- GV đánh giá.
4. Củng cố: 2-3’
- Gv cho HS đếm lại các số từ 0 đến 20 xuôi và ngược.
|